ซ้อมปั่นทุกวันกับวันเว้นวัน แบบไหนดีกว่ากันครับ

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของเสือหมอบโดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ

Moderator: Cycling B®y, spinbike, velocity

ซ้อมปั่นทุกวันกับวันเว้นวัน แบบไหนดีกว่ากันครับ

โพสต์ โดย Wanwan Thiphanma » 14 พ.ค. 2019, 18:18

ปกติผมซ้อมปั่นจักยานออกกำลัง จ-ศ ทุกวัน วันล่ะ 50-60โล เน้นปั่นที่โซน2-3 ส่วนวันเสาร์อาทิตย์ขายของครับ เลยไม่มีเวลาซ้อมปั่นระยะไกลยาวๆ บวกกับปั่นตอนเย็นทุกวันวันธรรมดา เลยอยากจะลดวันปั่นลง เพื่อไปทำอย่างอื่นบ้าง

ถ้าผมลดวันปั่นเหลือแค่ จัน พุธ ศุกร์ แต่เพิ่มระยะเป็น 100โล มันจะช่วยเพิ่มระบบหัวใจเอนดูร๊านซ์ไหมครับ หรือว่าปั่นทุกวันแบบเดิมดีกว่า

อยากซ้อมไว้ไปออกกลุ่มทางไกลบ้างครับ แต่กลุ่มที่ชวนเค้าปั่นเร็วประมาน40 ผมตามระยะ10โลยังหลุดกลุ่มอยู่ครับ

Re: ซ้อมปั่นทุกวันกับวันเว้นวัน แบบไหนดีกว่ากันครับ

โพสต์ โดย kai9121 » 15 พ.ค. 2019, 18:19

คงต้องพักบ้างครับ อย่างเช่นวันไหนจะปั่นไกลกับเพืรอนที่ใช้ความเร็วหน่อย ก่อนกน้าวันนึงให้หยุดพักครับ จะมีแรงและรุ้สึกสนุก

Re: ซ้อมปั่นทุกวันกับวันเว้นวัน แบบไหนดีกว่ากันครับ

โพสต์ โดย visual3dmax » 15 พ.ค. 2019, 19:48

ทุกวัน แต่เฉลี่ยแรงดีกว่า

เช่น อังคาร 90 พุธ 75 พฤ 70-65 ศุก 80-85 // เสาทิต ปั่นสนุกๆกันเพือน 2-3 ชม

เอาแชร์ ครับ

Re: ซ้อมปั่นทุกวันกับวันเว้นวัน แบบไหนดีกว่ากันครับ

โพสต์ โดย Wanwan Thiphanma » 15 พ.ค. 2019, 23:45

ขอบคุณครับ ยังไม่กล้าออกทริปทางไกลกับเค้าครับ

อยากให้หัวใจมันลงมาต่ำๆ เวลาเค้ากระชากขึ้นความเร็ว40+ทีไร หัวใจมันไปไม่ไหวครับ ตามได้ระยะนิดหน่อย หัวใจขึ้นไป180+ ต้องยอมหลุดกลุ่ม

เลยคิดว่า ปั่นทุกวัน 50-60โล มันยังไม่ได้ระยะเอนดูร๊านซ์ เลยกะจะเพิ่มระยะแล้วพักวันเว้นวัน

แต่ถ้าทุกวันดีกว่า เดี่ยวลองปรับ หาซักวัน หรือสองวัน ปั่น100โล วันจันกับวันศุกร์ วันอื่น(อ/พ/พฤ)ปั่นเบาๆ50-60โลเหมือนเดิม

แอบใจร้อนนิดหน่อย เพราะปั่นทุกวัน วันล่ะ50-60โล มาหลายเดือนหัวใจมันลงช้ามาก ก็ดีขึันครับ แต่ยังไม่พอจะไปกับกลุ่มวันหยุด ระยะ 150-200โล

Re: ซ้อมปั่นทุกวันกับวันเว้นวัน แบบไหนดีกว่ากันครับ

โพสต์ โดย kob1234 » 16 พ.ค. 2019, 09:54

เคยเล่นกีฬาของมหาวิทยาลัยไม่ใช่จักรยานนะ เมื่อ 20 ปีก่อน จะซ้อมทุกวันเช้า วันละหนึ่งชั่วโมงก่อนทานข้าวเช้า วอร์มเบา ๆ กลางวันเรียนหนังสือ เย็นตั้งแต่ 5 โมงเย็น ถึง สองทุ่มครึ่ง หนักเบาสลับกัน จันทร์ พุธ ศุกร์ หนัก อังคาร พฤหัสเบา เสาร์อาทิตย์นอน แข่งกีฬามหาวิทยาลัยได้สบาย วิ่งได้ตลอดเกม

ตอนนี้อายุเยอะ ครอบครัวก็มี ออกกำลังกายแค่สุขภาพ ไม่ได้ไปแข่งชิงถ้วยกับใครครับ ปั่นจักรยานวันละชั่วโมงครึ่่ง ในสนามวงกลม รอบละ 1.25 กม. ก็พอ ทุกรอบสปริน 500 เมตร 750เมตรที่เหลือ ปั่นพักหัวใจ เล่นรอบขา 90 รอบ ครับ วันถัดมาก็เล่นรอบขา 90 ตลอดทาง สลับวันกันไป หากวันไหนล้า หรือพักผ่อนไม่พอ ก็พัก หน้าฝนผมจะปั่นเทรนเนอร์วันละชั่วโมง ปั่นตามยูทูป ที่เขาซ้อมกัน
เสาร์หรืออาทิตย์เมื่อก่อนออกปั่นกับเพื่อน 200-300 โล แต่ตอนนี้เพื่อนเลิกปั่นหมด เสาร์อาทิตย์ก็ปั่นเช้าเย็น กลางวันพักผ่อนกับครอบครัว ครับ สำหรับผมแค่นี้ก้สุขใจแล้ว

ขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ในการปั่น อายุ และการงาน ครับ จะปั่นแบบไหน แต่ถ้าสปริ๊นแล้วหัวใจขึ้นสูง ก็ลองซ้อมปั่นรอบขาให้สูงขึ้น จะช่วยได้ แต่ก้ขึ้นอยู่กับอายุด้วยนะครับ :D :D :D :D :D :D :D


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 20 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน