กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของเสือหมอบโดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ

Moderator: Cycling B®y, spinbike, velocity

Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน

โพสต์ โดย ปลิง » 24 ก.ค. 2016, 20:53

อ่านแล้วอ่านอีก ชอบท่านballbeing รีวิวครับ
รอรีวิว lightweight กับ envy จากท่านballbeing อยู่ค๊าฟ

ballbeing เขียน:มาอัพกระทู้นี้ซะหน่อยครับ วันนี้มีทั้งล้อยอดฮิตที่หาซื้อยาก ล้อยี่ห้อดังในรุ่นที่ถูกมองข้าม และล้อที่คนไม่รู้จัก

เอาล้อตัวฮิตติดชาร์ตก่อนเลยครับ campag shamal ตัวนี้ผมโชคดีมีคนเอามาแลก เป็นตัวปีปัจจุบัน สติกเกอร์ดำ น้ำหนักชั่งเมื่อเช้า 1.4 โล ขอบอลู ซี่อลู ดุมคาร์บอน ลูกปืนเซรามิค ยี่ห้อนี้ผมติดใจมาตั้งแต่ sirocco, zonda เพราะแม้แต่รุ่นไม่แพง ยังได้อรรถรสในการขี่ที่สมน้ำสมเนื้อกับค่าตัว ถ้าเอาชัดๆ คุณภาพคุ้มกับเงินที่จ่ายไป ถ้าจะหาข้อตำหนิที่พอจะหาได้ข้อเดียว คือ ผมไม่ชอบสติกเกอร์ของค่ายนี้ ที่ลอกเร็ว ลอกง่าย เทียบกับ mavic ค่ายนั้นล้อดูแพง และราคาก็แพงจริงๆ shamal มันก็คือ fulcrum racing zero สรรพคุณก็แซบคือกัน กดแล้วมีอาการติดตีน มันรู้สึกได้เลยครับว่าล้อมันหมุนมากกว่าแรงที่เรากด ตีนต้นหายห่วง จะเอาไว้สปรินท์ก็มันมาก ขึ้นเขาลงเขามั่นใจดีเลย แข็ง และเบรคดี ผมลองลากนิ่งๆ ที่ความเร็ว 40 ไม่เหนื่อยเท่าไหร่ แต่ยังรีดศักยภาพล้อไม่ได้เต็มที่เพราะไหปราร้าหักอยู่ กระดูกยังไม่ต่อสนิท เลยลองแบบยั้งๆ เมื่อเริ่มตั้งความเร็ว 45 โอ้วเหนื่อยครับ จากควงขาต้องเปลี่ยนเป็นใช้แรงกด แล้วอย่างว่าอ่อนซ้อมมานานยืนรักษาความเร็วนี้ไม่ได้นาน สรุปจากที่ผมเคยลอง racing zero ก็เอาเป็นว่าสองตัวนี้ผมยังยกให้เป็นสุดยอดอลูในดวงใจเหนือกว่าทั้ง c24 และ c35 ทั้งในเรื่องหน้าตา และ performance ไม่ใช่ค่ายชิมาโน่ไม่ดีนะครับ สองตัวนั้นดีมากๆ แต่หลังจากลองผมชอบฝั่งอิตาลีมากกว่า ถ้าคุณจะหาล้ออลูในงบสามหมื่น จัดชาเมาไปเลยครับ ขี่สนุกทุกย่านความเร็ว แต่ถ้ากลุ่มเล่นกันเกิน 45 คุณก็เพิ่งขาคุณเองครับ

ตัวที่สองคือ zipp 303 ผมเองค่อนข้างแปลกใจที่คนไทยส่วนใหญ่ใช้ 404 ด้วยเหตุผลเพราะมันหล่อ และคงความเร็วสูงได้ดี ในใจผมก็คิดแล้วพวกเค้าเหล่านั้นเคยลอง 303 กันแล้วเหรอ ผมเคยแลกเปลี่ยนไปหลายกระทู้ว่า 404 คือล้อที่ดีมากๆ สำหรับนักปั่น นักกีฬาและโปร และมันคือล้อปราบเซียนสำหรับคนที่ขายังไม่ถึงมัน ถึงมีลงขายกันไม่เว้นแต่ละวัน เพราะมันปั่นไม่สนุกครับ แต่ 303 คือล้อที่ใส่รถอะไรก็ดูสวยด้วยขอบสูงที่กำลังพอดี และ feeling การขี่ที่โคตรพอดีกับคนรักการปั่นทุกเพศทุกวัย คุณสามารถปั่นความเร็วระดับ 20-30 ได้อย่างลื่นไหล สามารถปั่น 30-35 ได้อย่างเบาขา สามารถลากบนความเร็ว 40 แบบรู้สึกว่าเงินที่กูจ่ายไปมันช่างคุ้มค่า สามารถดูดพวกหัวลากที่ขี่กัน 45 ได้แบบปลิงผู้หิวกระหาย คุณเสียเงินห้าหมื่นเพื่อแลกกับความสุขและความสนุกทุกย่านความเร็วในการขับขี่ แต่กับ 404 ถ้าแรงไม่ดีขี่กัน 25-35 บอกตรงรถอีแต๋นนี่หว่า แต่พอเหยียบเลย 38 อ๋อตรูซื้อเฟอร์รารี่มาโว้ย :lol: ดังนั้นถ้ายังไม่ใช่หัวลาก ขาแรง แต่ชอบความเป็น zipp ยอมหล่อน้อยๆ แต่สนุกนานๆ คบ 303 ไปเถอะครับ

สุดท้ายคือล้อสูตรยี่ห้อ miche หน้าสูง 38 หลังสูง 50 ตัวนี้ made in italy บ้านเราไม่เอามาขาย และผมเสียดายที่ไม่เอามาขาย ล้อสูตรแบบนี้แนะนำกับทุกท่านครับ หรืออยากจัด zipp หน้า 303 หลัง 404 ก็เหมาะเจาะอย่างยิ่ง มันดีตรงเบา ลมข้างมาก็ไม่สะเทือน รักษาความเร็วก็ดี ผมเอาไปลากที่ทางเขียวกับเพื่อนตอนไหยังไม่หัก ยืน 45 ได้แบบไม่ต้องเค้นมาก เทียบกับ zipp ผมให้ซิปดีกว่า แต่ความคุ้มล้ออิตาลีคุ้มกว่ากับค่าตัวหลักสี่หมื่่น คุณได้ทุกอย่างที่ล้อคาร์บอนดีๆ ควรจะมี ดุมลื่นโดยไม่ต้อง run in แข็ง ไหล ไม่กลัวลม ซี่ซาปิม แต่จ่ายน้อยกว่าหลายตัง ใครที่ข้องใจกับล้อหน้าต่ำหลังสูงว่ามันดีจริงเหรอ เมื่อเทียบกับล้อเป็นสิบๆ คู่ที่ได้ลอง คงต้องบอกว่า เออมันเข้าท่าทีเดียว

กระทู้รวมล้อนี่เงียบหายไปนานอยากให้เพื่อนๆมาช่วยกันปั่นกระทู้กันนะครับ เพราะล้อคือคำถามยอดฮิตจริงๆ อยากให้กระทู้นี้รวมคำตอบที่ใครหลายคนอยากรู้

ไว้ไหปราร้าผมหายดี ตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะยืมล้อ lightweight กับ envy มาลองเป็นบุญตีนเพื่อรีวิวให้เพื่อนดูว่า ไอ้ล้อคู่ละแสนเนี๊ยะมันรสชาติเป็นเช่นไร ซึ่งเพื่อนผมก็ยินดีให้ยืม เพราะอันตัวเราคงไม่มีปัญญาครอบครอง แต่น่าจะมีวาสนาได้เชยชม :lol:

Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน

โพสต์ โดย กิตติ มัสเกตเทีย » 25 ก.ค. 2016, 00:03

ใช่vispขอบ40 ใช้ล้อมาหลายตัวจนพบว่าคงเหมาะกับล้อนี้ด้วยงบและขี่แทบทุกวัน ปั่นกระชากบ่อยๆไม่มีย้วยครับ ราคาคบได้ ล้อถ้าแข็งแล้วแนะนำถ้ามีเวลาให้แกะดุมมาล้างบ่อยๆใช้น้ำมันดีๆใส่ลงไปล้างจารบีเดิมออกใส่จารบีดูราเอจ หยอดนำ้มันนิดหมุนเพลาดูให้ไม่หน่วงมือมากรับรอง40++มีมัน45ยังเหลือๆ เคยใช้ล้อเทพแตกเสียดายตัง. ลองเสิร์ดชื่อผมว่าขายล้ออะไรไปบ้างพอ เอาขี่มันๆผมกับกลุ่มเพื่อนเอาไว้ซ้อมทนถึกดีครับ รีวิวบ้านๆครับลองทำดูแกะไม่ยากลื่นล้อราคาเป็นแสนยังอายความทนแน่นอนวัสดุเป็นรองแน่ แต่ถ้าท่านมีเวลาดูแลจุดหมุนได้เอง มันจะลื่นมากเทียบมาหมดละครับ^_^
แรงเหลือช่วยกันลาก พัฒนาทั้งร่างกายและจิตใจ :D :D

Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน

โพสต์ โดย Chai_7682 » 25 ก.ค. 2016, 03:28

สอบถามครับระหว่างล้อ

Scirocco
Zonda
Euras
Shamal mile

ความหนาของเส้นซี่ลวดของแต่ละล้อ หนาเท่ากันไหมครับ
ID LINE : chai_7682

Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน

โพสต์ โดย ปลิง » 25 ก.ค. 2016, 09:15

ท่านกิตติ มัสเกตเทียนี้ปั่นได้โหดมาก ขอเป็นความรู็หน่อยครับ
- ท่านกิตติน้ำหนักเท่าไหร่ครับ?
- ไม่ทราบว่า VISP40ของท่านกิตตินี้ รุ่น Basic Series หรือ Top Series ครับ?
- VISP40 นี้คือ 38mm หรือเปล่าครับ ?

ขอบคุณล่วงหน้าครับผม : )

กิตติ มัสเกตเทีย เขียน:ใช่vispขอบ40 ใช้ล้อมาหลายตัวจนพบว่าคงเหมาะกับล้อนี้ด้วยงบและขี่แทบทุกวัน ปั่นกระชากบ่อยๆไม่มีย้วยครับ ราคาคบได้ ล้อถ้าแข็งแล้วแนะนำถ้ามีเวลาให้แกะดุมมาล้างบ่อยๆใช้น้ำมันดีๆใส่ลงไปล้างจารบีเดิมออกใส่จารบีดูราเอจ หยอดนำ้มันนิดหมุนเพลาดูให้ไม่หน่วงมือมากรับรอง40++มีมัน45ยังเหลือๆ เคยใช้ล้อเทพแตกเสียดายตัง. ลองเสิร์ดชื่อผมว่าขายล้ออะไรไปบ้างพอ เอาขี่มันๆผมกับกลุ่มเพื่อนเอาไว้ซ้อมทนถึกดีครับ รีวิวบ้านๆครับลองทำดูแกะไม่ยากลื่นล้อราคาเป็นแสนยังอายความทนแน่นอนวัสดุเป็นรองแน่ แต่ถ้าท่านมีเวลาดูแลจุดหมุนได้เอง มันจะลื่นมากเทียบมาหมดละครับ^_^

Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน

โพสต์ โดย กิตติ มัสเกตเทีย » 25 ก.ค. 2016, 12:37

ผมตอนนี้หนัก68 ครับใช้ตัวเบสิคครับ. ตัวท็อปเพื่อนใช้อยู่ราคาต่างกัน5000ขี่ไม่แตกต่างครับผมเอาไปขึ้นอินททนนมาสบายๆแข็งเหลือๆ ไม่อยากเปลียบเทียบกับล้อเทพครับแต่ใช้มาหลายตัวจริงๆ หัวใจอยู่ที่ขอบดีลวดดี. ดุมชินส่วนน้อยจุดสัมผัสน้อย ความฝืดน้อย ไม่ต้องมีตัวปรับอะไรล้างจบขันเสดประกอบ ออกไปซัดได้เลย เอาแค่หมุนเพลาไม่หน่วงมาก ใช้กันมาในกลุ่มซื้อหร้อมกันมา5คู่แปดเดือนกว่า ยังใช้อยู่ดี ราคานี้ผมไม่ไปล้ออื่นและ ล้อ ซิปคู่ละหกกว่าตกหลุดแตกผ่าเลย เสียดายเงินพอแล้วครับขี่จริงๆล้อประหยัดหมั่นดูแลอาจไม่โก้เวลาโชว์แต่ใช้งานคุ้มมากครับ
แรงเหลือช่วยกันลาก พัฒนาทั้งร่างกายและจิตใจ :D :D

Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน

โพสต์ โดย กิตติ มัสเกตเทีย » 25 ก.ค. 2016, 12:41

ปลิง เขียน:ท่านกิตติ มัสเกตเทียนี้ปั่นได้โหดมาก ขอเป็นความรู็หน่อยครับ
- ท่านกิตติน้ำหนักเท่าไหร่ครับ?
- ไม่ทราบว่า VISP40ของท่านกิตตินี้ รุ่น Basic Series หรือ Top Series ครับ?
- VISP40 นี้คือ 38mm หรือเปล่าครับ ?

ขอบคุณล่วงหน้าครับผม : )

กิตติ มัสเกตเทีย เขียน:ใช่vispขอบ40 ใช้ล้อมาหลายตัวจนพบว่าคงเหมาะกับล้อนี้ด้วยงบและขี่แทบทุกวัน ปั่นกระชากบ่อยๆไม่มีย้วยครับ ราคาคบได้ ล้อถ้าแข็งแล้วแนะนำถ้ามีเวลาให้แกะดุมมาล้างบ่อยๆใช้น้ำมันดีๆใส่ลงไปล้างจารบีเดิมออกใส่จารบีดูราเอจ หยอดนำ้มันนิดหมุนเพลาดูให้ไม่หน่วงมือมากรับรอง40++มีมัน45ยังเหลือๆ เคยใช้ล้อเทพแตกเสียดายตัง. ลองเสิร์ดชื่อผมว่าขายล้ออะไรไปบ้างพอ เอาขี่มันๆผมกับกลุ่มเพื่อนเอาไว้ซ้อมทนถึกดีครับ รีวิวบ้านๆครับลองทำดูแกะไม่ยากลื่นล้อราคาเป็นแสนยังอายความทนแน่นอนวัสดุเป็นรองแน่ แต่ถ้าท่านมีเวลาดูแลจุดหมุนได้เอง มันจะลื่นมากเทียบมาหมดละครับ^_^

ครับผม 38ครับ
แรงเหลือช่วยกันลาก พัฒนาทั้งร่างกายและจิตใจ :D :D

Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน

โพสต์ โดย ปลิง » 25 ก.ค. 2016, 14:27

ขอบคุณท่านกิตติ ขวัญใจสาวมหาลัยครับผม!!!


กิตติ มัสเกตเทีย เขียน:ครับผม 38ครับ


กิตติ มัสเกตเทีย เขียน:ผมตอนนี้หนัก68 ครับใช้ตัวเบสิคครับ. ตัวท็อปเพื่อนใช้อยู่ราคาต่างกัน5000ขี่ไม่แตกต่างครับผมเอาไปขึ้นอินททนนมาสบายๆแข็งเหลือๆ ไม่อยากเปลียบเทียบกับล้อเทพครับแต่ใช้มาหลายตัวจริงๆ หัวใจอยู่ที่ขอบดีลวดดี. ดุมชินส่วนน้อยจุดสัมผัสน้อย ความฝืดน้อย ไม่ต้องมีตัวปรับอะไรล้างจบขันเสดประกอบ ออกไปซัดได้เลย เอาแค่หมุนเพลาไม่หน่วงมาก ใช้กันมาในกลุ่มซื้อหร้อมกันมา5คู่แปดเดือนกว่า ยังใช้อยู่ดี ราคานี้ผมไม่ไปล้ออื่นและ ล้อ ซิปคู่ละหกกว่าตกหลุดแตกผ่าเลย เสียดายเงินพอแล้วครับขี่จริงๆล้อประหยัดหมั่นดูแลอาจไม่โก้เวลาโชว์แต่ใช้งานคุ้มมากครับ




กิตติ มัสเกตเทีย เขียน:ใช่vispขอบ40 ใช้ล้อมาหลายตัวจนพบว่าคงเหมาะกับล้อนี้ด้วยงบและขี่แทบทุกวัน ปั่นกระชากบ่อยๆไม่มีย้วยครับ ราคาคบได้ ล้อถ้าแข็งแล้วแนะนำถ้ามีเวลาให้แกะดุมมาล้างบ่อยๆใช้น้ำมันดีๆใส่ลงไปล้างจารบีเดิมออกใส่จารบีดูราเอจ หยอดนำ้มันนิดหมุนเพลาดูให้ไม่หน่วงมือมากรับรอง40++มีมัน45ยังเหลือๆ เคยใช้ล้อเทพแตกเสียดายตัง. ลองเสิร์ดชื่อผมว่าขายล้ออะไรไปบ้างพอ เอาขี่มันๆผมกับกลุ่มเพื่อนเอาไว้ซ้อมทนถึกดีครับ รีวิวบ้านๆครับลองทำดูแกะไม่ยากลื่นล้อราคาเป็นแสนยังอายความทนแน่นอนวัสดุเป็นรองแน่ แต่ถ้าท่านมีเวลาดูแลจุดหมุนได้เอง มันจะลื่นมากเทียบมาหมดละครับ^_^

Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน

โพสต์ โดย kpnpond » 25 ก.ค. 2016, 23:36

fulcrum racing zero กับ fulcrum racing zero nite มันต่างกันยังไงครับ ตัวนี้เปลี่ยนแค่ขอบที่เปนสีดำอย่างเดียว แล้วต้องเปนผ้าเบรคคาบอร์เท่านั้นรึป่าว

Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน

โพสต์ โดย Wimpy » 28 ส.ค. 2016, 21:03

กำลังมองหาล้อคาร์บอนขอบประมาณ45มาลองใช้งานครับ
ปัจจุบันใช้ Zonda(ไว้ซ้อม ปั่นAudax ออกทริป) และ Da c35 ซึ่งคุณสมบัติดีอย่างที่หลายๆท่านรีวิวไว้ แต่ต้องแลกด้วยค่าตัว 4หมื่นกลางๆ ตอนนี้อยากได้ล้อขอบสูงขึ้นมาอีกหน่อยครับ แต่งบไม่สูงมากเอามาลองใช้งานดูแบบไม่ต้องระวังรักษามากนัก

ขอรีวิว + ความเห็น
-Rez 4.5
-RITCHEY WCS APEX ll 46
-ล้อ Visp(ตัว top) 38/50 - 50/50 ใช้แล้วความรู้สึกต่างกันมากหรือเปล่าครับ กำลังสนใจตัว 38/50

Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน

โพสต์ โดย Teerayui » 30 ส.ค. 2016, 04:51

ได้ Bora 50 ยางฮาล์ฟ ขอบ V ปี 2014 มือ 2 ราคาน่าคบหามาลองครับ ในเบื้องต้นชอบเอกลักษณ์การขึ้นซี่ลวดที่ไม่เหมือนใคร พอได้ลองใช้ลืมเรื่องหน้าตาไปได้เลยครับ ล้อมีประสิทธิภาพดีถึงดีมากๆ ขอบแข็งไม่รู้สึกเสียแรงเมื่อกดหนักๆ ลื่นไหลดี ล้อมีน้ำหนักเบาอัตราเร่งดีมากเหมาะกับสายกระตุก สายกระชาก ความเร็วยืนที่ 37-40 กำลังดี (วัดจากกำลังขาของผมนะครับ) พอแตะ 45 รู้สึกต้องเติมเยอะ พอได้ ข้อเสียที่เจอเรื่องเดียวคือ ขอบเบรคเวลาโดนน้ำเบรคไม่ค่อยอยู่ แต่ในรุ่นที่ใหม่กว่าเห็นบอกว่าแก้ไขมาแล้วครับ

Teerayui@yahoo.com
AV35 Cycling Team @SKY Lane ล้อหมุน 6 โมงเช้า วันอาทิตย์



Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน

โพสต์ โดย jarun kongnuam » 01 ก.ย. 2016, 00:16

ไล่เรียงลำดับจากที่เคยใช้มานะครับ
1.FSA K-Force 38mm. เป็นล้อคาร์บอนคู่แลกที่เคยใช้ ครั้งแลกที่ได้ปั่นเฮ้ยๆๆๆล้อคาร์บอนมันดีอย่างนี้เบาแรงหมกกลุ่มดีแต่พอ40+ทำไมมันตื้อๆหว่า พอมีโอกาสไปขึ้นเขาเฮ้ยทำไมมันออกแรงกดแต่เหมือนมันอยู่กับที่หว่า สรุปคือออกตัวเบาขาดีแต่40+เหนื่อยๆขึ้นเขาลงจูงสบายกว่าเยอะ
2.Vips Basic 50mm ปั่นออกจากบ้านมีลมนิดๆจอดดูสงสัยว่าเบรคมันติดล้อหรือเปล่านะก็ไม่นี่หน่าทำไมมันหนืด+หนักขนาดนี้ปั่นไปได้ประมาณ30km.ก่อนขึ้นเขาบอกเพื่อนๆในกลุ่มเฮ้ยผมรออยู่ข้างล่างนะปั่นไม่ออกหนักอิกอ๋าย
3.Bitex Ceramic 50mm. อารมณ์เดียวกับFSA K-Force เลยครับไป Audax มาลงจากเขาเจอลม+รถยนต์สวน มีเป๋ตลอดตัดสินใจแตะเบรคมาตลอดยาวๆมาถึงทางราบปรากฎว่าล้อหลังขอบเบรกบวมส่งเคลมแต่ต้องจ่ายเงินเพิ่ม12,000นึกในใจตรูโง่รึเปล่าว่ะประกาศขายมีคนแอบแซว Canyon ใส่ล้อBitex
4.Vision Metron 40 mm. ออกตัวหนักหน่อยเรียกว่าดีกว่าVisp ไม่มากแต่พอเริ่ม30+มีความลื่นไหลพอควร 35-38ปั่นเดียวไปได้เรื่อยๆแต่หมกกลุ่ม42+เริ่มต้องออกแรงกด45+ เหนื่อยๆ
5.Dura ace C50 Full Carbon ความรู้สึกแรกที่ได้ลองเฮ้ยล้อแพงๆมันดีอย่างนี้นี่เอง ลื่นไหล+เบาขาดีมากๆปั่นกลุ่ม40-42สบายๆแต่ 45+ เหนื่อยๆมากๆอาจเพราะขาไม่แรงด้วยหล่ะโดนกระชากก็ไม่มีปัญญาตาม
6.Raynolds Aero 46 ความรู้สึกไม่ต่างจาก C50 ไหลลื่น+ติดเท้าดีมากๆ โดยรวมชอบมากกว่าC50 เพราะมีความรู้สึกว่าเวลาปั่นติดเท้าดีและรู้สึกเหมือนเหวี่ยงกว่านิเๆแต่ไม่ได้มีแบบนัยยะสำคัญ
สรุปว่าล้อคาร์บอนที่เคยใช้มานี่โดนใจ Aero 46 มากที่สุดอาจมีความรู้สึกว่าไม่ได้แตกต่างจาก C50แต่ราคาก็ห่างกันหลักหมื่น
โดยปกติผมเอง จ-ศ ปั่นเดี่ยวประมาณ 30-40 km.
ความเร็วยืนพื้นประมาณ 35-38 ถ้าเร็วกว่านั้นจะหมดๆปั่นได้ไม่ได้ระยะ ส-อา ปั่นกลุ่ม 60-80 km.ความเร็ว38-40 ตามรอบขา ลม และหัวลาก หาก40-45 หมกได้เรื่อยแต่หากกระชากหนีก็ไม่ปัญญาทันกลุ่มครับ
ล้อแต่ล่ะราคานั้นความแตกต่างในเรื่อง Performance ย่อมแตกต่างกันแน่นอนแต่จะคุ้มราคากับที่จ่ายนั้นหรือไม่แล้วแต่ความคิดของแต่ล่ะคน FSA คาร์บอนคู่แรกของผมกับC50 ล้อที่แพงที่สุดของปมราคาต่างกันเท่าตัวแต่ไม่ได้รู้สึกว่าผมจะปั่นดีขึ้นอีกเท่าตัวเช่นกัน ปั่นที่ความเร็ว40+ผมก็ไม่ได้เหนื่อยน้อยกว่าเดิมสักเท่าไหร่เลยครับ...
แนบไฟล์
image.jpeg
image.jpeg
image.jpeg
image.jpeg
image.jpeg
image.jpeg

Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน

โพสต์ โดย paisk8 » 02 ก.ย. 2016, 12:41

jarun kongnuam เขียน:ไล่เรียงลำดับจากที่เคยใช้มานะครับ
1.FSA K-Force 38mm. เป็นล้อคาร์บอนคู่แลกที่เคยใช้ ครั้งแลกที่ได้ปั่นเฮ้ยๆๆๆล้อคาร์บอนมันดีอย่างนี้เบาแรงหมกกลุ่มดีแต่พอ40+ทำไมมันตื้อๆหว่า พอมีโอกาสไปขึ้นเขาเฮ้ยทำไมมันออกแรงกดแต่เหมือนมันอยู่กับที่หว่า สรุปคือออกตัวเบาขาดีแต่40+เหนื่อยๆขึ้นเขาลงจูงสบายกว่าเยอะ
2.Vips Basic 50mm ปั่นออกจากบ้านมีลมนิดๆจอดดูสงสัยว่าเบรคมันติดล้อหรือเปล่านะก็ไม่นี่หน่าทำไมมันหนืด+หนักขนาดนี้ปั่นไปได้ประมาณ30km.ก่อนขึ้นเขาบอกเพื่อนๆในกลุ่มเฮ้ยผมรออยู่ข้างล่างนะปั่นไม่ออกหนักอิกอ๋าย
3.Bitex Ceramic 50mm. อารมณ์เดียวกับFSA K-Force เลยครับไป Audax มาลงจากเขาเจอลม+รถยนต์สวน มีเป๋ตลอดตัดสินใจแตะเบรคมาตลอดยาวๆมาถึงทางราบปรากฎว่าล้อหลังขอบเบรกบวมส่งเคลมแต่ต้องจ่ายเงินเพิ่ม12,000นึกในใจตรูโง่รึเปล่าว่ะประกาศขายมีคนแอบแซว Canyon ใส่ล้อBitex
4.Vision Metron 40 mm. ออกตัวหนักหน่อยเรียกว่าดีกว่าVisp ไม่มากแต่พอเริ่ม30+มีความลื่นไหลพอควร 35-38ปั่นเดียวไปได้เรื่อยๆแต่หมกกลุ่ม42+เริ่มต้องออกแรงกด45+ เหนื่อยๆ
5.Dura ace C50 Full Carbon ความรู้สึกแรกที่ได้ลองเฮ้ยล้อแพงๆมันดีอย่างนี้นี่เอง ลื่นไหล+เบาขาดีมากๆปั่นกลุ่ม40-42สบายๆแต่ 45+ เหนื่อยๆมากๆอาจเพราะขาไม่แรงด้วยหล่ะโดนกระชากก็ไม่มีปัญญาตาม
6.Raynolds Aero 46 ความรู้สึกไม่ต่างจาก C50 ไหลลื่น+ติดเท้าดีมากๆ โดยรวมชอบมากกว่าC50 เพราะมีความรู้สึกว่าเวลาปั่นติดเท้าดีและรู้สึกเหมือนเหวี่ยงกว่านิเๆแต่ไม่ได้มีแบบนัยยะสำคัญ
สรุปว่าล้อคาร์บอนที่เคยใช้มานี่โดนใจ Aero 46 มากที่สุดอาจมีความรู้สึกว่าไม่ได้แตกต่างจาก C50แต่ราคาก็ห่างกันหลักหมื่น
โดยปกติผมเอง จ-ศ ปั่นเดี่ยวประมาณ 30-40 km.
ความเร็วยืนพื้นประมาณ 35-38 ถ้าเร็วกว่านั้นจะหมดๆปั่นได้ไม่ได้ระยะ ส-อา ปั่นกลุ่ม 60-80 km.ความเร็ว38-40 ตามรอบขา ลม และหัวลาก หาก40-45 หมกได้เรื่อยแต่หากกระชากหนีก็ไม่ปัญญาทันกลุ่มครับ
ล้อแต่ล่ะราคานั้นความแตกต่างในเรื่อง Performance ย่อมแตกต่างกันแน่นอนแต่จะคุ้มราคากับที่จ่ายนั้นหรือไม่แล้วแต่ความคิดของแต่ล่ะคน FSA คาร์บอนคู่แรกของผมกับC50 ล้อที่แพงที่สุดของปมราคาต่างกันเท่าตัวแต่ไม่ได้รู้สึกว่าผมจะปั่นดีขึ้นอีกเท่าตัวเช่นกัน ปั่นที่ความเร็ว40+ผมก็ไม่ได้เหนื่อยน้อยกว่าเดิมสักเท่าไหร่เลยครับ...

รีวิว จากผู้ใช้งานจริง ขอบคุณครับ

Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน

โพสต์ โดย sexton » 02 ก.ย. 2016, 13:46

เอาล้อแบรนด์ไทยตัวที่ไม่ค่อยมีคนรู้จักมารีวิวให้ฟังครับ
ชื่อล้อว่า stifff50 จัดจำหน่ายโดย ทีมไบค์ ผู้นำเข้าลาเปียกับบีเอช
เนื่องด้วยมีเหตุที่ไม่ไหวกับล้อฮาร์ฟอีกต่อไปจึงมาลองหาคบกับงัดตัวแรกดูกะว่าเอาแบบราคากลางๆไม่ต้องแพงมากมาใช้ดูก่อนถ้าชอบค่อยอัพขึ้นไป มองไปมองมา เห็นร้านรุ่นน้อง เอาล้อนี้มาแขวนไว้ เลยจัดการสั่งมาลองซ่ะ ด้วยสาเหตุเดียวเลยที่จิ้มตัวนี้เพราะมันขอบ 50 กับมีสติ๊กเกอร์สีส้ม...
แว่บแรกที่เปิดกล่องออกมา ขอบอกเลย งานสติ๊กเกอร์ล้อห่วยแตกมาก ไม่สร้างความรู้สึกประทับใจอะไรเลย ทั้งๆที่บอกว่าสะท้อนแสงแต่ทางโรงงานคงไม่เคยทำ สภาพเลยออกมาอย่างที่ผมเห็น แกนปลดที่ให้มาล้อหน้าก็ค่อนข้างสั้นไปนิด มีผ้าเบรคเรโนลด์ให้ อืมไม่ค่อยประทับใจแฮ่ะกับล้อราคาสามกลางๆ...มาดูที่ขอบล้อ ขอบล้อตัวนี้ใช้ขอบคาร์บอนของเรโนลด์ครับ เบรคนี่มาแบบเด๊ะๆเลย เนื้อคาร์บอนที่เห็นก็รู้ได้เลยว่าเป็นคาร์บอนเกรดคุณภาพแบรนด์เนม ไม่ใช่คาร์บอนล้อจีนทั่วไป เอาหล่ะใจชื้นขึ้นมาหน่อย เรื่องสติ๊กเกอร์ผมแจ้งกลับไปที่ทีมไบค์ทันทีว่าสติ๊กเกอร์มี ตำหนิ และ น่าจะเป็นปัญหาในหลายๆคู่ ซึ่งจาก ทีมไบค์เองก็ยอมรับข้อผิดพลาดนี้ แล้วทางทีมไบค์ก็ส่งสติ๊กเกอร์ชุดใหม่มาให้ผม (ล้อนี้รับประกันทุกชิ้นส่วน 2 ปีเต็มครับเคลมได้ไม่อิดออด) แต่ๆๆ สติ๊กเกอร์ที่ส่งมาดันเป้นสติ๊กเกอร์ใสเกรดต่ำธรรมดาอีก ผมก็ ทำใจเออช่างแม่งล่ะ ไม่เป็นไร...ล้อดีไม่ดีอยู่ที่ตอนวิ่งไม่ใช่สติ๊กเกอร์...
มาถึงเรื่องสเปคและเพอร์ฟอมม๊านส์ครับ โคตรสวนทางกับงานสติ๊กเกอร์ น้ำหนักรวมเทป 1.56 kg ขอบล้อคาร์บอน UD ขอบเบรค 3k ซี่ Pilla รุ่น PSR X-Tra 1420 ดุม หน้า 20 หลัง 24 ใช้ลวดหัวตรงทั้งหมด ล้อแข็งสมชื่อยืนโยกไม่มีย้วยไปติดเบรคเลย น้ำหนักคนปั่น 75 กิโล และผมเป็นคนตั้งเบรคชิด แอโร่หน้าทำได้ดีสมเป็นล้อขอบ 50 ลมข้างถ้าแรงก็มีเป๋ๆ ดึงๆ บ้าง คิดว่าธรรมดาของล้อขอบสูง ความเร็วที่ 35 เริ่มรู้สึกถึงความเหวี่ยงของล้อ เกาะกลุ่ม 40-45 อัพ ปั่นกันรอบขาสวยๆเนียนๆ นี่มีสวรรค์ เคยดูดกลุ่มที่ปั่นกันเนียนๆควงขาที่ 50 แล้วรู้สึกฟินมาก...แต่ออกตัวก็มีหน่วงๆหนักๆหน่อยครับ เจอพวกยิงกระชากท่านก็ต้องกดส่งกันเองล่ะ...ดุมล้อความลื่นอยู่ในระดับที่น่าพอใจก็น่าจะดุมเรโนลด์ด้วยอ่ะน่ะ... ประสิทธิภาพของล้อโดยสรุปผมถือว่าคุ้มค่ากับราคามาก เอาจริงๆ ผมก็ไม่เห็นความต่างจากล้อราคาแพงกว่าเท่าตัวที่ผมเคยใช้มาซักเท่าไหร่ ที่ล้อแพงๆมันจะได้เรื่องคุณค่า ทางจิตใจ ความสวยงามทางสายตา เข้ามาเป็นส่วนเพิ่ม ... stifff50 ครบเครื่องประสิทธิภาพล้อดีทุกอย่าง แต่ยังต้องปรับปรุงแบรนด์ดิ้ง ความละเอียดใส่ใจในความสวยงาม ของกราฟฟิค เพราะราคาล้อในระดับสามกลางมีตัวเลือกค่อนข้างเยอะมากอยู่... ผมเลยจัดการลอกสติ๊กเกอร์ออกแล้วติดเรโนลด์สะท้อนแสงเกรดพรีเมี่ยมหมดไปอีกสองพันกว่าๆสบายใจไป...
สรุปว่า เอาจริงๆล้อนี้ถ้าพูดถึงประสิทธิภาพเอาไปห้ากะโหลกครับ แต่ เรื่องคุณค่าความงามทางใจและสายตายังขาดอยู่อีกเยอะ มันจึงทำให้ผมก็ยังจ้องงึดๆที่จะไปแบรนด์เนมไฮเอนด์อีกครั้งเพื่อที่จะได้ให้คำว่า จบ กับตัวเองอีกครั้ง...

stifff.jpg

stifff02.jpg

Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน

โพสต์ โดย edonkey » 15 ก.ย. 2016, 16:58

วันนี้มารีวิว Zipp 404 ขอบงัด ปี 2015 นะครับ
และอีกสักเดือนจะรีวิวตัว 2016 ตามมา
ต้องบอกว่าล้อ Zipp 404 เป็นล้ออีกตัว ที่ผมขายทิ้งแล้วซื้อกลับมาใหม่
ครั้งแรก ซื้อมือสองมายังไม่ทันลองปั่น เห็นว่าไม่ค่อยเข้ากับรถ ก็เลยปล่อยไป พอปล่อยไป ก็ไม่รู้จะหาตัวไหนมาลอง ก็เลยซื้อมาอีก และพอได้ปั่น ก็หลงรักมัน
ก่อนอื่นขอพูดถึง คุณภาพงานภายนอกก่อน ซึ่งถ้าใครที่เคยใช้ล้อ Zipp น่าจะพอสังเกตุได้ถึงความไม่เรียบร้อยของงานขอบล้อ ทั้งเรื่องตำหนิต่างๆ เรื่องความเรียบร้อยของพวกสารที่เคลือบล้อ หรือตรงขอบเบรคที่มักจะโตไม่ค่อยเท่ากันทั่วทั้งวงล้อ (ตรงนี้ มีปัญหาตอนเวลาตั้งเบรค ถ้าใช้ผ้าเบรคของ Zipp ซึ่งมีหน้าสัมผัสใหญ่ๆ ต้องตั้งผ้าเบรคให้สูงขึ้นให้กินมาทางขอบยาง ไม่งั้นจะไปกินขอบล้อตรงส่วนที่ไม่ใช่หน้าสัมผัสเบรคแทน)
และที่สำคัญ จากที่มีล้อ Zipp 404 มาในครอบครอง 3 คู่ (รวมคู่ใหม่แกะกล่อง) พบว่ามีตำหนิลักษณะคล้ายๆกันหมด
อีกตำหนิที่มักจะเจอคือ รอยขีดข่วนเหมือนรอยเล็บแมว อันนี้ก็เป็นแทบทุกวง จะมากหรือน้อย เห็นแล้วก็เพลีย ล้อคู่ละ 60,000 บาท
แต่พอมาถึงเรื่องการปั่น อย่างแรกที่สัมผัสได้คือ ดุมลื่นมากๆ (แต่คิดว่าเป็นรอง Dura ace)
และใครที่กลัวว่าล้อขอบสูงจะหนัก ต้องบอกเลยว่า มันไม่หนักอย่างที่คิด ตัว Zipp 404 ปี 2015 น้ำหนักประมาณ 1.6 kg. เวลาปั่นออกตัว หนืด ขึ้นช้ากว่าล้อขอบต่ำ แต่ไม่ได้น่าเกลียด
แต่การปั่นคงความเร็ว ไม่ว่าจะ 25 30 40 ดีกว่าล้อขอบต่ำทุกกรณี! ไม่ใช่ว่าล้อขอบสูงแล้วปั่นช้าๆไม่ได้ เพียงแต่การเร่งความเร็วมันจะช้าหน่อยเท่านั้น แต่ถ้าปั่นแบบรักษาความเร็ว ล้อขอบสูงไม่ได้แย่กว่าขอบต่ำแน่นอน
ที่ความเร็ว 30-35 ล้อตัวนี้ไม่ต่างจากล้อ OEM ที่ผมเคยสั่งประกอบมาเท่าไหร่
แต่เกินจากนี้ ล้อ Zipp 404 จะเบาแรงกว่าพอสมควร เคยเอาไปปั่นงานวัดใจที่กาญจนบุรี ช่วงดูดกลุ่มความเร็ว 40-45 ปั่นสบายสุดๆ
และที่สำคัญ ล้อตัวนี้สู้ลมหน้าและลมข้างได้ดีมากๆ อย่างที่คุยไว้จริงๆ
แต่ข้อเสีย ก็คือ ผมรู้สึกว่าล้อมันคลอนได้นิดๆ และไม่ Stiff เท่าที่ควร แต่ก็ไม่ได้เป็นปัญหาในการปั่นนะครับ เพียงแต่เวลาตกหลุม รู้สึกเหมือนล้อมันคลอน ไม่ค่อยแน่นเหมือนล้ออื่นๆที่เคยใช้มา
สรุป ถ้างบพอ ตัวนี้ไม่ผิดหวังครับ ผมเพิ่งขายทิ้งไป กะจะไปลองตัวอื่นๆบ้าง แต่สุดท้าย หิ้ว Zipp 404 ปี 2016 กลับมาอีก ไว้จะมารีวิวอีกครั้ง
แต่สิ่งแรกที่เห็นคือ "ดุมใหม่ลื่นกว่าตัวเก่าชัดเจน"


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 25 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน