[BMC SLR02] รบกวนด้วยครับ เสือหมอบคันแรก งบ 40K-70K (เข้าสู่โหมดเซ็ตและปรับแต่ง)

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของเสือหมอบโดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ

Moderator: Cycling B®y, spinbike, velocity

Re: [BMC SLR02] รบกวนด้วยครับ เสือหมอบคันแรก งบ 40K-70K (เข้าสู่โหมดเซ็ตและปรับแต่ง)

โพสต์ โดย ข้าวหอม's Daddy » 20 ธ.ค. 2013, 21:33

ผมไม่แน่ใจว่านั่งเต็มเบาะหมายถึงอะไรนะครับ แต่ถ้าหมายถึงว่าก้นต้องบังเบาะมิดไม่ให้เห็นเบาะเลยผมเข้าใจว่าไม่น่าจะใช้อ้างอิงได้โดยเฉพาะกับคนตัวเล็ก (ก้นก็เล็กไปด้วย)

การนั่งที่ถูกต้องน่าจะเป็นกระดูก sit bone ปักอยู่ในตำแหน่งที่เบาะออกแบบมา เพื่อการนั่งที่สบายและลดการกดทับฝีเย็บที่ทำให้ปั่นแล้วเจ็บ ชา ส่วนนั่งแล้วจะเห็นเบาะเหลืออยู่มั้ยส่วนตัวผมคิดว่าอย่าไปให้น้ำหนักมากเท่ากับเรานั่งปั่นแล้วสบายก้นมั้ย
The bicycle is the noblest invention of mankind. ~ William Saroyan Nobel prize winner

Re: [BMC SLR02] รบกวนด้วยครับ เสือหมอบคันแรก งบ 40K-70K (เข้าสู่โหมดเซ็ตและปรับแต่ง)

โพสต์ โดย OSK 97 » 20 ธ.ค. 2013, 21:38

รูปภาพ

รถสวยมากครับ แต่ผมดูเบาะไม่ชัดแต่รู้สึกว่ามันใหญ่ มันหนาไปหน่อยนะครับ :?
ผมสูง170 ใช้รถไซค์47 เองครับ แต่ใช้เสตม 120-6 ผมว่ามันก็พอดี

Re: [BMC SLR02] รบกวนด้วยครับ เสือหมอบคันแรก งบ 40K-70K (เข้าสู่โหมดเซ็ตและปรับแต่ง)

โพสต์ โดย ข้าวหอม's Daddy » 20 ธ.ค. 2013, 22:01

OSK 97 เขียน:รถสวยมากครับ แต่ผมดูเบาะไม่ชัดแต่รู้สึกว่ามันใหญ่ มันหนาไปหน่อยนะครับ :?
ผมสูง170 ใช้รถไซค์47 เองครับ แต่ใช้เสตม 120-6 ผมว่ามันก็พอดี


ขอบคุณครับ ผมทดลองเปลี่ยนดูเผื่อจะทำให้ตำแหน่งที่นั่งมันต่ำลงซักนิด ต้องการอีกนิดเดียวจริงๆ ถ้าไหวจะได้ไม่ต้องตัดหลักอาน

เบาะเป็น Brooks Swift ออกแบบมาสำหรับ road bike ดูด้านข้างอาจจะดูเหมือนใหญ่แต่จริงๆไม่ใหญ่ครับ มิติใกล้เคียงกับเบาะ Fizik Andrea ครับ

รูปภาพ

** ผมลองดู Geometry ของ SLR01 size 47 แล้ว เท่ากับ SLR02 size 48 เกือบทุกค่าเลยครับ แถม seat tube กับ head tube ยาวกว่า งงเรื่อง size รถเลยครับ
The bicycle is the noblest invention of mankind. ~ William Saroyan Nobel prize winner

Re: [BMC SLR02] รบกวนด้วยครับ เสือหมอบคันแรก งบ 40K-70K (เข้าสู่โหมดเซ็ตและปรับแต่ง)

โพสต์ โดย AeK-WS » 21 ธ.ค. 2013, 09:17

ข้าวหอม's Daddy เขียน:ผมไม่แน่ใจว่านั่งเต็มเบาะหมายถึงอะไรนะครับ แต่ถ้าหมายถึงว่าก้นต้องบังเบาะมิดไม่ให้เห็นเบาะเลยผมเข้าใจว่าไม่น่าจะใช้อ้างอิงได้โดยเฉพาะกับคนตัวเล็ก (ก้นก็เล็กไปด้วย)

การนั่งที่ถูกต้องน่าจะเป็นกระดูก sit bone ปักอยู่ในตำแหน่งที่เบาะออกแบบมา เพื่อการนั่งที่สบายและลดการกดทับฝีเย็บที่ทำให้ปั่นแล้วเจ็บ ชา ส่วนนั่งแล้วจะเห็นเบาะเหลืออยู่มั้ยส่วนตัวผมคิดว่าอย่าไปให้น้ำหนักมากเท่ากับเรานั่งปั่นแล้วสบายก้นมั้ย


หมายความว่า เวลาเรานั่งแล้ว ก้นเราจะทับถึงข้างหลังเบาะพอดีอะครับ
ของผมมันเหลือนิดๆ
รถไม่แพง แรงก็ไม่มี T^T

Re: [BMC SLR02] รบกวนด้วยครับ เสือหมอบคันแรก งบ 40K-70K (เข้าสู่โหมดเซ็ตและปรับแต่ง)

โพสต์ โดย ข้าวหอม's Daddy » 21 ธ.ค. 2013, 11:10

ถ้าหมายความตามนั้น เข้าใจประเด็นคำถามตรงกัน ยืนยันตามความเห็นเดิมครับ :D

ลองอ่านและดู clip ใน link นี้เพิ่มเติม

http://www.duckingtiger.com/2013/07/31/ ... ht-saddle/

จะเห็นช่วงนึงใน clip ก้นนักปั่นก็ไม่ได้ชิดหลังเบาะพอดี ในทำนองเดียวกันนักปั่นตัวใหญ่ก้นใหญ่ก้นอาจจะบังเบาะหายไปทั้งใบเลยก็ได้ แต่ sit bones อยู่ถูกที่ ถูกทาง เลือกเบาะได้เหมาะสมตามสรีระ และจุดประสงค์การปั่น นั่งปั่นแล้วสบายก้น ถือว่าใช้ได้ การเลื่อนเบาะหน้าหลังไม่ใช่เพื่อให้เราก้นชิดด้านหลังเบาะพอดีแต่เพื่อให้หัวเข่ากับแกนบันไดอยู่ในแนวเดียวกันครับ
The bicycle is the noblest invention of mankind. ~ William Saroyan Nobel prize winner

Re: [BMC SLR02] รบกวนด้วยครับ เสือหมอบคันแรก งบ 40K-70K (เข้าสู่โหมดเซ็ตและปรับแต่ง)

โพสต์ โดย hotmale » 21 ธ.ค. 2013, 13:44

เลือกได้โดนใจมากครับ เห็นหน้าแรกผมว่าจะพิมพ์ BMC SLR02 ให้แล้ว อ่านไล่ลงมาเรื่อยๆ ปรากฏว่า ได้ BMC ไปแล้ว ส่วนล้อที่กำลังจะซื้อก็เป็นหนึ่งในตัวที่แอบเล็งเช่นเดียวกันครับ gเห็นว่ามีตัวใหม่ออกมาแล้ว EASTON - EC90 AERO 55 : FANTOM TECHNOLOGY RESERCH PROJECT แต่ยังไม่เห็นมีขายนี่ครับ เอ...รึว่ามาแล้ว

Re: [BMC SLR02] รบกวนด้วยครับ เสือหมอบคันแรก งบ 40K-70K (เข้าสู่โหมดเซ็ตและปรับแต่ง)

โพสต์ โดย ข้าวหอม's Daddy » 21 ธ.ค. 2013, 15:56

:D ปัจจุบันผมปั่นบนเทรนเนอร์เป็นหลักเพราะอยู่แถวลาดพร้าว ปั่นบนถนนก็รถเยอะเกรงรถเมล์เจ้าถิ่น :lol: ส่วนใหญ่ซัก 80% เลยได้แต่ปั่นบนเทรนเนอร์ ดึกๆถึงมีโอกาสเอาไปปั่นมุดซอยโน้นทะลุซอยนี้เล่นบ้างเหมือนกันแต่ไม่ถือเป็นการออกกำลังกายเป็นเรื่องเป็นราว พอจะถอดล้อหน้าเอาใส่รถเก๋งไปปั่น ส่วนใหญ่ไปไหนก็ไปกันทั้งครอบครัว ลูกก็ยังเล็กต้องนั่ง car seat เลยต้องไปนั่งหน้ากับคุณแม่ ก็เป็นการเพิ่มความเสี่ยงหากเกิดอุบัตเหตุ แม่เค้าก็ไม่ค่อยชอบครับ ... พอจะถอดทั้งสองล้อยัดกระโปรงหลัง นอกจากจะต้องมาลุ้นกับการใส่ล้อหลังกลับแล้วยังจะพาลหมดอารมณ์ปั่นไปด้วย จะปั่นจักรยานทีดูวุ่นวายดีเหลือเกิน ... ตอนนี้เท่าที่วางแผนไว้คือเช้ามืดถอดล้อหน้ายัดใส่รถแล้วเอาไปปั่นสวนรถไฟคนเดียว เอาซักชม. สอง ชม. แล้วก็กลับ ด้วยการใช้งานแบบนี้ผมเลยยังไม่มีความคิดที่จะมองล้อ carbon เลยครับ ใช้ไม่คุ้มราคาแน่นอน :lol:

ล้อ Easton ผมเล็งไว้แค่รหัส EA ล้ออลูครับ เท่าที่ดูคร่าวๆ น่าจะลดน้ำหนักได้ซัก 4 ขีด และถ้าปั่นลื่นขึ้นสนุกขึ้น ดูสวยงามขึ้นก็น่าลงทุน ... ช่วงนี้เป็นได้อย่างมากก็เสือในสวนครับ :D
The bicycle is the noblest invention of mankind. ~ William Saroyan Nobel prize winner

Re: [BMC SLR02] รบกวนด้วยครับ เสือหมอบคันแรก งบ 40K-70K (เข้าสู่โหมดเซ็ตและปรับแต่ง)

โพสต์ โดย OSK 97 » 21 ธ.ค. 2013, 19:24

ข้าวหอม's Daddy เขียน::D ปัจจุบันผมปั่นบนเทรนเนอร์เป็นหลักเพราะอยู่แถวลาดพร้าว ปั่นบนถนนก็รถเยอะเกรงรถเมล์เจ้าถิ่น :lol: ส่วนใหญ่ซัก 80% เลยได้แต่ปั่นบนเทรนเนอร์ ดึกๆถึงมีโอกาสเอาไปปั่นมุดซอยโน้นทะลุซอยนี้เล่นบ้างเหมือนกันแต่ไม่ถือเป็นการออกกำลังกายเป็นเรื่องเป็นราว พอจะถอดล้อหน้าเอาใส่รถเก๋งไปปั่น ส่วนใหญ่ไปไหนก็ไปกันทั้งครอบครัว ลูกก็ยังเล็กต้องนั่ง car seat เลยต้องไปนั่งหน้ากับคุณแม่ ก็เป็นการเพิ่มความเสี่ยงหากเกิดอุบัตเหตุ แม่เค้าก็ไม่ค่อยชอบครับ ... พอจะถอดทั้งสองล้อยัดกระโปรงหลัง นอกจากจะต้องมาลุ้นกับการใส่ล้อหลังกลับแล้วยังจะพาลหมดอารมณ์ปั่นไปด้วย จะปั่นจักรยานทีดูวุ่นวายดีเหลือเกิน ... ตอนนี้เท่าที่วางแผนไว้คือเช้ามืดถอดล้อหน้ายัดใส่รถแล้วเอาไปปั่นสวนรถไฟคนเดียว เอาซักชม. สอง ชม. แล้วก็กลับ ด้วยการใช้งานแบบนี้ผมเลยยังไม่มีความคิดที่จะมองล้อ carbon เลยครับ ใช้ไม่คุ้มราคาแน่นอน :lol:

ล้อ Easton ผมเล็งไว้แค่รหัส EA ล้ออลูครับ เท่าที่ดูคร่าวๆ น่าจะลดน้ำหนักได้ซัก 4 ขีด และถ้าปั่นลื่นขึ้นสนุกขึ้น ดูสวยงามขึ้นก็น่าลงทุน ... ช่วงนี้เป็นได้อย่างมากก็เสือในสวนครับ :D


ฟังสภาพการใช้รถของคุณแล้วเหนื่อยใจแทน ผมอยู่ต่างจังหวัด ออกจากบ้านร้อยเมตรก็ใส่ได้เต็มที่แล้ว อากาศดีด้วย เสียอย่างเดียว หู ตาต้องไว สิบแปดล้อ รถย้อนศร หมูหมากาไก่ มันเยอะ 8-)

Re: [BMC SLR02] รบกวนด้วยครับ เสือหมอบคันแรก งบ 40K-70K (เข้าสู่โหมดเซ็ตและปรับแต่ง)

โพสต์ โดย mediamix » 21 ธ.ค. 2013, 20:07

ข้าวหอม's Daddy เขียน::D ปัจจุบันผมปั่นบนเทรนเนอร์เป็นหลักเพราะอยู่แถวลาดพร้าว ปั่นบนถนนก็รถเยอะเกรงรถเมล์เจ้าถิ่น :lol: ส่วนใหญ่ซัก 80% เลยได้แต่ปั่นบนเทรนเนอร์ ดึกๆถึงมีโอกาสเอาไปปั่นมุดซอยโน้นทะลุซอยนี้เล่นบ้างเหมือนกันแต่ไม่ถือเป็นการออกกำลังกายเป็นเรื่องเป็นราว พอจะถอดล้อหน้าเอาใส่รถเก๋งไปปั่น ส่วนใหญ่ไปไหนก็ไปกันทั้งครอบครัว ลูกก็ยังเล็กต้องนั่ง car seat เลยต้องไปนั่งหน้ากับคุณแม่ ก็เป็นการเพิ่มความเสี่ยงหากเกิดอุบัตเหตุ แม่เค้าก็ไม่ค่อยชอบครับ ... พอจะถอดทั้งสองล้อยัดกระโปรงหลัง นอกจากจะต้องมาลุ้นกับการใส่ล้อหลังกลับแล้วยังจะพาลหมดอารมณ์ปั่นไปด้วย จะปั่นจักรยานทีดูวุ่นวายดีเหลือเกิน ... ตอนนี้เท่าที่วางแผนไว้คือเช้ามืดถอดล้อหน้ายัดใส่รถแล้วเอาไปปั่นสวนรถไฟคนเดียว เอาซักชม. สอง ชม. แล้วก็กลับ ด้วยการใช้งานแบบนี้ผมเลยยังไม่มีความคิดที่จะมองล้อ carbon เลยครับ ใช้ไม่คุ้มราคาแน่นอน :lol:

ล้อ Easton ผมเล็งไว้แค่รหัส EA ล้ออลูครับ เท่าที่ดูคร่าวๆ น่าจะลดน้ำหนักได้ซัก 4 ขีด และถ้าปั่นลื่นขึ้นสนุกขึ้น ดูสวยงามขึ้นก็น่าลงทุน ... ช่วงนี้เป็นได้อย่างมากก็เสือในสวนครับ :D


ล้อหลังถอดใส่ง่ายนิดเดียวครับลองดูไม่ยากอย่างที่คิดครับ
http://www.adamoshop.com
เผยผิวสวยที่ถูกปิดบังมาแสนนาน
ค้นพบผิวหน้ากระจ่างใส ไร้สิวด้วยผลิตภัณฑ์ "อะดาโม่"

สอบถามผลิตภัณฑ์ 080-261-9991 (ADAMO Shop)

Re: [BMC SLR02] รบกวนด้วยครับ เสือหมอบคันแรก งบ 40K-70K (เข้าสู่โหมดเซ็ตและปรับแต่ง)

โพสต์ โดย ข้าวหอม's Daddy » 22 ธ.ค. 2013, 01:05

OSK 97 เขียน:ฟังสภาพการใช้รถของคุณแล้วเหนื่อยใจแทน ผมอยู่ต่างจังหวัด ออกจากบ้านร้อยเมตรก็ใส่ได้เต็มที่แล้ว อากาศดีด้วย เสียอย่างเดียว หู ตาต้องไว สิบแปดล้อ รถย้อนศร หมูหมากาไก่ มันเยอะ 8-)


น่าเหนื่อยใจจริงๆครับ เป็นเหตุผลที่ผมคิดนานมากก่อนตัดสินใจถอยเสือหมอบ เคยล้มเลิกความคิดพับโปรเจคเสือหมอบมาหนนึงแล้วด้วยเหตุผลที่ว่ารถพับที่ปั่นอยู่ตอบโจทย์มากกว่า แต่พอตัดสินใจแล้วว่าไม่ลองไม่รู้ ก็คนมันอยากปั่น ได้ปั่นแค่ไหนก็เอาแค่นั้น อย่างน้อยๆก็ได้ปั่นบนเทรนเนอร์ ... ไม่เหมือนนักปั่น ตจว. นะครับ สบายกว่ากันเยอะเลย :D

mediamix เขียน:ล้อหลังถอดใส่ง่ายนิดเดียวครับลองดูไม่ยากอย่างที่คิดครับ


เดี๋ยวจะลองดูครับ ไม่งั้นไปปั่นไหนไกลๆคงได้ปั่นแต่รถพับครับ
The bicycle is the noblest invention of mankind. ~ William Saroyan Nobel prize winner


Re: [BMC SLR02] รบกวนด้วยครับ เสือหมอบคันแรก งบ 40K-70K (เข้าสู่โหมดเซ็ตและปรับแต่ง)

โพสต์ โดย ข้าวหอม's Daddy » 22 ธ.ค. 2013, 22:15

Rack ท้ายยรถ ผมเล็งๆอยู่เหมือนกันครับ ดูของ Saris แต่ไม่มั่นใจเรื่องจะทำรถเป็นรอยหรือเปล่าและไม่แน่ใจเรื่องกฎหมายจราจรครับ ถ้าใช้อยู่รบกวนแชร์ด้วยนะครับ

รูปภาพ

วันนี้ผมลองอัด clip ขณะปั่นและจับภาพนิ่งมา 2 ภาพ ยังไม่ได้ใส่รองเท้าคลีทปั่น ความสูงหลักอานต่ำสุดได้แค่นี้คิดว่าน่าจะพอไหวอยู่ลองปั่นรอบขา 110 ก้นยังติดเบาะอยู่ ... แต่อยากจะยืดอีกนิด stem ขณะนี้ 90mm กำลังจะลอง 100 องศาเดิม -6 แล้วค่อยสังเกตความรู้สึกอีกที มีอะไรแนะนำได้ครับ
The bicycle is the noblest invention of mankind. ~ William Saroyan Nobel prize winner

Re: [BMC SLR02] รบกวนด้วยครับ เสือหมอบคันแรก งบ 40K-70K (เข้าสู่โหมดเซ็ตและปรับแต่ง)

โพสต์ โดย Thasdanai2001 » 22 ธ.ค. 2013, 23:16

ข้าวหอม's Daddy เขียน:Rack ท้ายยรถ ผมเล็งๆอยู่เหมือนกันครับ ดูของ Saris แต่ไม่มั่นใจเรื่องจะทำรถเป็นรอยหรือเปล่าและไม่แน่ใจเรื่องกฎหมายจราจรครับ ถ้าใช้อยู่รบกวนแชร์ด้วยนะครับ

รูปภาพ

วันนี้ผมลองอัด clip ขณะปั่นและจับภาพนิ่งมา 2 ภาพ ยังไม่ได้ใส่รองเท้าคลีทปั่น ความสูงหลักอานต่ำสุดได้แค่นี้คิดว่าน่าจะพอไหวอยู่ลองปั่นรอบขา 110 ก้นยังติดเบาะอยู่ ... แต่อยากจะยืดอีกนิด stem ขณะนี้ 90mm กำลังจะลอง 100 องศาเดิม -6 แล้วค่อยสังเกตความรู้สึกอีกที มีอะไรแนะนำได้ครับ

เรื่องRack ท้ายรถผมแนะนำthuleครับถูกกฏหมายชัวร์ผมใช้มาเป็นปีแล้วครับ
ใครบอกว่าขี่จักรยานแล้วเรียนต่ำลงผมขี่แล้วดีขึ้นนะ
อายุ 15 ทำอะไรผิดบอกได้ครับ

Re: [BMC SLR02] รบกวนด้วยครับ เสือหมอบคันแรก งบ 40K-70K (เข้าสู่โหมดเซ็ตและปรับแต่ง)

โพสต์ โดย leeyongpeaw » 22 ธ.ค. 2013, 23:36

เบาะไม่เข้ากับรถ :lol: :lol: :lol:
รถไม่แพงแต่แรงกูมี (มีนิสเดียว)ิิิิกำ
https://www.facebook.com/leeyongpeawza?ref=tn_tnmn

Re: [BMC SLR02] รบกวนด้วยครับ เสือหมอบคันแรก งบ 40K-70K (เข้าสู่โหมดเซ็ตและปรับแต่ง)

โพสต์ โดย jump_ai » 23 ธ.ค. 2013, 07:03

leeyongpeaw เขียน:เบาะไม่เข้ากับรถ :lol: :lol: :lol:


เห็นตัว +1 ฮ่ะ
ซ้อม ซ้อม ซ้อม เเล้วก็ซ้อม สิงอยู่ที่สนามซ้อม


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 22 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน